บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 11
วันอังคาร ที่ 15 มกราคม 2556
- อาจารย์ให้ส่งฝาขวดน้ำ
- อาจารย์ให้ส่งฝาขวดน้ำ
มาตรฐานที่ 1 การนับและการดำเนินการ
- นับจำนวนทั้งหมด (การนับ,เศษส่วน)
- การแทนค่าด้วยตัวเลข
มาตรฐานที่ 2 การวัด
- ต้องมีเครื่องมือในการวัด หลังจากวัดจะได้ค่าหรือปริมาณ และหน่วยในการวัด และแทนค่าด้วยตัวเลข เช่น วัดระยะห่างและแทนค่าด้วยตัวเลข ใช้หน่วยของระยะทางเป็นจำนวนฝา
- นำระยะห่างของฝามาเปรียบเทียบ และสรุปเป็นกราฟ
มาตรฐานที่ 3 เลขาคณิต
- ทำกระดาษเป็นรูปทรงต่างๆ และนำมาติดกับฝา
- นับจำนวนทั้งหมด (การนับ,เศษส่วน)
- การแทนค่าด้วยตัวเลข
มาตรฐานที่ 2 การวัด
- ต้องมีเครื่องมือในการวัด หลังจากวัดจะได้ค่าหรือปริมาณ และหน่วยในการวัด และแทนค่าด้วยตัวเลข เช่น วัดระยะห่างและแทนค่าด้วยตัวเลข ใช้หน่วยของระยะทางเป็นจำนวนฝา
- นำระยะห่างของฝามาเปรียบเทียบ และสรุปเป็นกราฟ
มาตรฐานที่ 3 เลขาคณิต
- ทำกระดาษเป็นรูปทรงต่างๆ และนำมาติดกับฝา
- ตำแหน่งและทิศทาง เหนือ ใต้ ตะวันออก ตะวันตก / ระหว่าง / ตรงกลาง / ใกล้,ไกล
มาตรฐานที่ 4 พีชคณิต
- แบบรูป แพทเทิล (การทำตามแบบ) เช่น ตัวเลข ตำแหน่งของการเขียนตัวเลข เครื่องหมาย การเรียงตามความสัมพันธ์ (เหมือนกับเหมือน)
มาตรฐานที่ 5 วิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
เช่น - วิเคราะห์ข้อมูลระยะทางทั้ง 2 ทาง
- การสอนเรื่องขนมไทย เด็กๆชอบขนมอะไร หาความสัมพันธ์ด้วยกราฟ
- การเชคจำนวนเด็กนักเรียนที่มาเรียนและขาดเรียน (นำข้อมูลมาจากบอร์ดเชคชื่อ)
บูรณาการคณิตศาสตร์ผ่านการเชคจำนวนเด็ก ได้เรียนรู้เรื่อง
- ตัวเลข
- การนับ
- การกระจายตัวเลข
- การบวก ลบ (เพิ่มขึ้น,ลดลง)
- การหาค่าจำนวนใดๆ สามารถหาได้หลากหลายวิธี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น