วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556


บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 6
วันอังคาร  ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555  
ส่งแผนการสอน
อาจารย์แจกกล่องให้คนละ กล่อง อาจารย์ใช้คำถาม แบบ
  1. เมื่อเห็นกล่องแล้วนึกถึงอะไร
  2. เมื่อเห็นกล่องแล้ว อยากให้กล่องเป็นอะไร
อาจารย์ถามว่า กล่องนำมาใช้ในคณิตศาสตร์ได้อย่างไร

อาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 10 คน เป็น กลุ่ม
 1. นำกล่องของแต่ละคนในกลุ่มมารวมกัน และช่วยกันคิดว่าจะต่อเป็นอะไร



ต่อเป็นช้าง
2. นำสิ่งที่ต่อเสร็จแล้วของแต่ละกลุ่ม นำมารวมกันและต่อเป็นเรื่องราว
และให้บอกว่า ได้คณิตศาสตร์  เรื่องอะไรบ้าง จากการต่อกล่อง


  สวนสัตว์
(สิ่งที่ได้จากการต่อกล่อง เป็นสวนสัตว์)
-  ได้เรื่องทิศทาง ซ้าย ขวา หน้า หลัง ระหว่าง กึ่งกลาง
-  ได้เรื่องรูปร่างรูปทรง เชื่อมโยงความเป็นจริง ให้มีความเหมือนหรือความคล้าย
-  ได้เรื่องเซต  ในแต่ละตัวละครที่นำกล่องมาต่อ จะต้องประกอบด้วยอะไรบ้าง
งานที่ได้รับมอบหมาย
-  ให้ทุกคนหาฝาขวดน้ำสีขาวจำนวน ฝา
-  ตัดกระดาษโปสเตอร์สีส้ม สีเหลือง และสีชมพู   ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1นิ้ว 1.5นิ้ว และ 2นิ้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น