วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556


งานวิจัยเรื่อง: การ ศึกษาความสามารถในการวาดรูปทรงและการจำตัวเลขของเด็กปฐมวัยที่อยู่ในภาวะ เสี่ยงต่อการมีปัญหาทางการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอน เรื่อง การวาดรูปทรงและการจำตัวเลข


สรุปวิจัย มุ่งศึกษาถึงผลการใช้ชุดการสอนเรื่องการวาดรูปทรงและการจำตัวเลขที่มีต่อความ สามารถในการวาดรูปทรงและการจำตัวเลขของเด็กปฐมวัยที่อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการ มีปัญหาทางการเรียนรู้ซึ่งจะเป็นแนวทางให้ครูและผู้ที่เกี่ยวข้องกับการ ศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัยที่อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการมีปัญหาทางการเรียนรู้ในการ นำวิธีการที่เหมาะสมไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้เหมาะกับนักเรียนเพื่อ พัฒนาทักษะการเขียนและการฟังต่อไปและชุดการสอนเรื่องการวาดรูปทรงและการจำ ตัวเลข เป็นชุดการสอนที่มีสื่อการสอนที่น่าสนใจใช้ง่าย สะดวก ไม่เสียเวลามากและเด็กได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง เด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้โดยทั่วไปมีปัญหาในการใช้ภาษาทั้งในการฟัง การอ่านการเขียนและการสะกดคำหรือปัญหาทางด้านการเรียนคณิตศาสตร์ เด็กปฐมวัยที่อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อปัญหาทางการเรียนรู้เราจะพบว่าในเด็กกลุ่ม นี้จะเป็นกลุ่มที่เสี่ยงต่อการมีปัญหาทางการเรียนรู้โดยจะมีปัญหาทางด้านการ อ่าน การฟัง การคิด การพูด การเขียนและคณิตศาสตร์
การประเมิน : การประเมินผลพัฒนาการของเด็กทางสติปัญญา ทัศนคติ การับรู้ การเคลื่อนไหวและ

 พัฒนาการ ฯลฯ การวัดผลและประเมินผลทางจิตใจ ดังนี้
- พัฒนาการทางสติปัญญา
- พัฒนาการทางการเคลื่อนไหว
- พัฒนาการทางด้านภาษา
- พัฒนาการทางด้านคุณลักษณะเฉพาะตัวและสังคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น